Connect with us

Environment

นายกฯ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนชาวสงขลา กำชับเร่งสำรวจความเสียหาย ฟื้นฟูเยียวยาโดยเร็ว.

Published

on

 เมื่อวานนี้(20 ธ.ค.65) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม ได้บินด่วนลงใต้เพื่อพบปะและให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจากสถานการณ์น้ำท่วม​ ณ วัดเขาตกน้ำ ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

โดยนายกฯกล่าวย้ำกับประชาชนว่ารัฐบาลมีความห่วงใยประชาชน ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา และจะดำเนินการช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด โดยรัฐบาลมีแผนงานโครงการต่าง ๆ ที่จะเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างบูรณาการร่วมกัน โดยเฉพาะจุดที่เกิดน้ำท่วมซ้ำซากจะต้องแก้ไขทันที

โดยในช่วงที่ผ่านมา อ.รัตภูมิ มีฝนตกหนักและเกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมในพื้นที่ 5 ตำบล 63 หมู่บ้าน ปชช. ได้รับความเดือดร้อน 5,445 ครัวเรือน และพื้นที่การเกษตรเสียหาย 1,080 ไร่

ซึ่งขณะนี้มีหน่วยงานเข้าช่วยเหลือเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ พร้อมเฝ้าระวังติดตามอย่างใกล้ชิด และมีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน แจกจ่ายถุงยังชีพ อพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

หลังจากนั้น นายกฯ ได้เดินทางไปยังศูนย์อพยพเทศบาลตำบลควนเนียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา เพื่อให้กำลังใจ ปชช. พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลจะเร่งแก้ไขปัญหาและระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว โดยนายกฯได้ขอให้ประชาชน ดูแลตนเองให้ปลอดภัย
และได้ร่วมประกอบอาหารสำหรับผู้ประสบอุทกภัยในศูนย์อพยพฯ อีกด้วย

ภาพและข้อมูล​จาก​
@ ไทยคู่ฟ้า

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: