Connect with us

Sports

ทีมตราไก่ เอาชนะ​ ทีมสิงโตแห่งแอตลาส โมร็อกโก​ ไปได้ 2-0 ในศึกฟุตบอลโลก​ 2022 รอบรองชนะเลิศ เข้าไปชิงกับทีม​อินทรีฟ้าขาว​อาร์เจนติน่า ในคืนวันที่ 18 ธันวาคม 65​ ​นี้.

Published

on

โดยในเกมส์นี้แม้ว่าโมร็อกโก​ จะเดินหน้าทำเกมส์​บุกเป็นส่วนใหญ่​ แต่ก็ไม่สามารถฝ่าด่านแนวรับอันเหนียวแน่นของฝรั่งเศสเข้าไปลุ้นทำประตูได้​ ในขณะที่ ฝรั่งเศสใช้จังหวะตัดบอลแล้วทำเกมส์​บุกสวนกลับเร็วได้เฉียบคมกว่า​ ก่อนที่จะมาได้ประตูชัยที่ต้องการผ่านเข้ารอบไปชิงชนะเลิศกับอาร์เจนติน่าได้สำเร็จ

ศึกฟุตบอลบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สองลงสนามเตะกันกลางดึก​ของคืนวันพุธที่ 14 ธันวาคม​ 2565​ ที่ผ่านมา ที่สนามอัล เบย์ต สเตเดี้ยม แชมป์เก่าทีมตราไก่​ ทีมชาติฝรั่งเศส ลงสนามทำศึกในรอบรองกับทีมสิงโต​แห่งแอตลาส ทีมชาติโมร็อกโก ทีมม้ามืดของ​ฟุตบอล​โลก​หนนี้ โดยแชมป์เก่ามีความได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นที่สมบูรณ์มากกว่า​ ในขณะที่​โมร็อกโก​ ผู้เล่นตัวหลักได้รับบาดเจ็บหลายราย​ ทำให้ทีมอยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร

เกมส์​ในครึ่งแรก​ เล่นกันมาได้ 5 นาที ฝรั่งเศสก็ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อองตวน กรีซมันน์ แทงบอลทะลุมาให้ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ หาช่องสับไกยิง​ บอลไปติดแนวรับของโมร็อกโก​ กระดอนมาเข้าทาง ธีโอ แอร์นองเดซ กระโดดยิงวอลเล่ย์ ด้วยเท้าซ้าย​ บอลกระดอนฟื้นเบียดเสาแรก
เข้าไปตุงตาข่าย

เมื่อโดนขึ้นนำ​ โมร็อกโก​ ก็พยายามเดินหน้าทำเกมส์​บุกเข้าใส่ฝรั่งเศสอย่างต่อเนื่อง​ ในขณะที่ฝรั่งเศส​
ก็ตั้งรับอย่างเหนียวแน่น​ รอจังหวะตัดบอลกลางสนามเพื่อทำเกมส์​บุกสวนกลับเร็ว แต่เกมส์​ส่วนใหญ่เป็นการชิงจังหวะกันในแดนกลาง โอกาสพาบอลเข้าไปลุ้นทำประตูแทบไม่มี​ จบครึ่งแรกฝรั่งเศสขึ้นนำโมร็อกโกไปด้วยสกอร์ 1-0

เกมส์​ในครึ่งหลัง​ โมร็อกโก ครองบอลทำเกมส์​บุกกดดันฝรั่งเศสตั้งแต่ต้นเกมส์​ หวังทวงประตูตีเสมอ
ให้ได้เร็วที่สุด ในขณะที่ฝรั่งเศสก็ไม่ได้เร่งเกมส์​บุก​เน้นเล่นเกมส์​รับให้เหนียวแน่น​ แล้วรอจังหวะทำเกมส์​บุกสวนอย่างรวดเร็ว

เล่นกันมาถึงนาทีที่ 79 ฝรั่งเศสก็มาได้ประตู​นำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะได้บอลสวนกลับเร็ว​ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ พาบอลแหวกหลบกองหลังโมร็อกโกเข้าไปในกรอบเขตโทษ​ แล้วสับไกยิง​ บอลไปแฉลบขาแนวรับไปเข้าทาง ร็องดาล โคโล มูอานี่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมาไม่ถึง​นาที​ วิ่งมาแปบอลเข้าประตูไป

ท้ายเกมส์​ โมร็อกโก​ พยายามเดินหน้าทำเกมส์​บุกหวังทวงประตูคืนให้ได้​ แต่เมื่อเล่นกันจนหมดเวลาการแข่งขันก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่ม

จบเกมส์​ ฝรั่งเศส เอาชนะ โมร็อกโก ไปได้​ด้วยสกอร์​2-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ได้เป็นครั้งที่ 4 เป็นการเข้าชิง 2 ครั้งติดต่อกัน​ ลุ้นทำสถิติป้องกันแชมป์ 2 สมัยติดต่อกันได้เป็นทีมที่ 3 ต่อจาก อิตาลี (ปี 1934, 1938) และบราซิล (ปี 1958, 1962)

โดยในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ทีมตราไก่ ทีมชาติฝรั่งเศส จะเข้าไปพบกับ ทีมอินทรีฟ้าขาว​ ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ที่สนาม​ ลูเซล ไอโคนิค​ สเตเดี้ยม​ เมืองอัลดาเยน ในคืนวันที่ 18 ธันวาคม เวลา 22.00 น. ตามเวลา​ประเทศไทย

ส่วนรอบชิงอันดับ 3 ระหว่างทีมสิงโตแห่งแอตลาส ทีมชาติโมร็อกโก จะลงสนามพบกับ ทีมตาหมากรุก​ ทีมชาติ โครเอเชีย ที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม เมืองอาร์-เรย์ยาน
คืนวันที่ 17 ธันวาคม เวลา 22.00 น.

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: