Connect with us

News

ถล่มฐานปฏิบัติการ อส.ทหารพราน ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ด้วยระเบิดไปท์บอม พร้อมระดมยิงซ้ำ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

Published

on

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 18.55 น.ได้เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธเป็นระเบิดไปท์บอมขว้างใส่ฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่ อ.บันนังสตา  3 จุด

– จุดแรก เกิดเหตุ บริเวณข้าง สำนักงานที่ดิน อ.บันนังสตา คนร้ายขว้างระเบิดเข้าไปบริเวณฐานปฏิบัติการ แรงระเบิดทำให้ อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.บันนังสตา ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ต่อมามีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธยิงเครื่องกระสุนแบบ M79 ยิงซ้ำ  ทำให้หมวดเอก ศราวุธ แก้วศรี สะเก็ดโดนขาบาดเจ็บเล็กน้อย นำตัวส่ง รพ.บันนังสตา
– จุดที่ 2 เหตุเกิดบริเวณ ฐานปฏิบัติการทหารพรานที่บ้านตลาดล่าง คนร้ายขว้างไปท์บอม เข้าไปในฐาน ทำให้มีทหารพรานบาดเจ็บ 3 นาย ก่อนจะนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.บันนังสตา

เบื้องต้นทราบว่า ฐานปฏิบัติการที่ประสบเหตุ เป็น ร้อย.ทพ.3009  มีผู้บาดเจ็บ 3 นาย รายชื่อดังนี้
1. อส.ทพ.พร้อมรบ ใฝ่ฝากจรรยา มีอาการหูอื้อ โดนสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย รวมถึงเข้าที่ปอดได้รับบาดเจ็บสาหัส
2. อส.ทพ. กรวิชญ์  ฝีปากเพราะ มีอาการหูอื้อ โดนสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บ
เข้าปอด บาดเจ็บสาหัส
3. อส.ทพ. นิพนธ์ เภรีประยูรพร มีอาการหูอื้อ โดนสะเก็ดบาดเจ็บเล็กน้อย
ทั้งหมดถูกนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

ส่วนอีกจุด มีรายงานว่า เวลาประมาณ 19.20 น. เกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิด ที่ บ้านบือซู และเสียงปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัด บริเวณฐานปฏิบัติการของร้อย.ทพ.3008 ต.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งจุดนี้ยังไม่มีรายงานความสูญเสีย ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุ มีคำสั่งด่วนให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่เตรียมความพร้อม สามารถตอบโต้ผู้ก่อเหตุได้ทันท่วงที

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
@ YalaToDay ยะลาทูเดย์
https://www.facebook.com/yalatoday/
@ BenarNews Thailand
https://www.facebook.com/BenarNewsThai

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: