Connect with us

News

ทำงานแค่ 6 อาทิตย์ ด่วน! นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศลาออกแล้ว !!

Published

on

นายกรัฐมนตรี ลิซ ทรัส ของอังกฤษประกาศลาออกแล้ว หลังทำงานสั้นที่สุดในประว้ติศาสตร์เพียง 6 สัปดาห์

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานข่าวด่วนว่า ลิซ ทรัส ได้แถลงลาออกเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบนายกรัฐมนตรี บนถนนดาวนิ่ง โดยกล่าวยอมรับว่าเธอไม่สามารถผลักดันนโยบายลดภาษีตามที่เธอสัญญาเอาไว้ในช่วงหาเสียง ทำให้เธอตัดสินใจเข้าเฝ้าพระเจ้าจอร์จที่ 3 เพื่อทูลแจ้งเรื่องการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม

การลาออกของทรัสมีขึ้นหลังจากในช่วงเช้าสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมได้มารวมตัวกันที่ทำเนียบนายกรัฐมนตรีเพื่อเรียกร้องให้ทรัสลาออก โดยพรรคอนุรักษ์นิยมจะมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรีคนใหม่ภายในสัปดาห์หน้า ส่งผลให้ทรัสกลายเป็นนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในตำแหน่งที่สั้นที่สุดในประว้ติศาสตร์อังกฤษเพียง 6 สัปดาห์ ทำลายสถิติของจอร์จ แคนนิ่ง ที่เป็นนายกรัฐมนตรีได้ 119 วันก่อนเสียชีวิตในปี 2370

ทรัสรับตำแหน่งในวันที่ 6 กันยายน ก่อนที่จะสั่งปลดนายกวาซี กวาเต็ง รัฐมนตรีคลัง จากนโยบายเศรษฐกิจ และลดภาษีคนรวย ทำให้ค่าเงินปอนด์ดิ่งลงอย่างหนัก จากนั้นก็ยกเลิกนโยบายเศรษฐกิจที่เคยประกาศเอาไว้เกือบทั้งหมด ทำให้สูญเสียความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่น ส่งผลให้คะแนนความนิยมร่วงทันที และล่าสุดเมื่อวานนี้

นางซูเอลลา เบรเวอร์แมน รัฐมนตรีมหาดไทย ก็ยื่นหนังสือลาออกอีก ทำให้ทรัสต้องประกาศลาออกในที่สุด

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: